Cập nhật: 31/01/2024 08:15:00
Xem cỡ chữ

Mùa rêu ở Cổ Thạch thường xuất hiện vào cuối tháng 1 hằng năm và chỉ kéo dài khoảng một tháng, vẻ đẹp kỳ ảo của bãi rêu là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ sống ảo và thích khám phá thiên nhiên.

Những tảng đá được rêu phủ xanh đẹp mắt thu hút khách ưa thích chụp ảnh. (Ảnh: TTXVN phát)

Những tảng đá được rêu phủ xanh đẹp mắt thu hút khách ưa thích chụp ảnh. (Ảnh: TTXVN phát)

Cứ độ vào Rằm tháng Chạp, bãi đá ở biển Cổ Thạch, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) lại khoác lên mình một vẻ đẹp như tranh bởi màu xanh của những lớp rêu mềm mịn như nhung, tạo nên sức quyến rũ đối với người dân và du khách.

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 100km, bãi rêu Cổ Thạch đang trở thành một điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách thích trải nghiệm mới lạ, ưa thích chụp ảnh.

Biển Cổ Thạch lúc nào cũng đẹp bởi vẻ đẹp hoang sơ, thu hút nhiều du khách vì gắn liền với điểm đến du lịch nổi tiếng Chùa Hang, bãi đá 7 màu.

TTXVN_2901reu2.jpg

Những tảng đá được rêu phủ xanh. (Ảnh: TTXVN phát)

Tuy nhiên mùa “săn rêu” được xem là mùa hút khách nhất. Bãi rêu Cổ Thạch xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây. Rêu ở đây xuất hiện như một hiện tượng tự nhiên, không do tác động của con người. Những mảng rêu xanh bám chặt trên những tảng đá to, nhỏ, hình thù khác nhau cuốn hút đến kỳ lạ.

Theo người dân địa phương, thời điểm có thể ngắm rêu đẹp nhất trên bãi biển là khoảng 5-6 giờ sáng, khi thủy triều vừa xuống thấp, nước cao ngập bãi đá. Còn khi nước rút lâu quá, bãi đá trở nên khô nhẵn, rêu không còn mượt mịn.

Mùa rêu ở Cổ Thạch thường xuất hiện vào cuối tháng 1 hằng năm và chỉ kéo dài khoảng một tháng, tùy tình hình thời tiết, con nước có khi mùa rêu kéo dài hơn, tầm hai tháng.

Vẻ đẹp kỳ ảo của bãi rêu là điểm đến lý tưởng cho những người thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Đây cũng là dịp để các tay máy chuyên “săn ảnh” thích thú khám phá những góc ảnh đặc sắc và trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước, con người Bình Thuận.

Du khách Kim Ngọc đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Vì ở trong Hội nhiếp ảnh nên được biết về bãi rêu này, chúng tôi đã canh thời điểm để đến đây. Dù đi rất nhiều nơi để sáng tác ảnh nhưng bãi rêu ở đây rất độc đáo, sợi rêu dài, xanh mượt, những tảng đá có nhiều hình dạng."

Chị Nguyễn Tuyết Sương, đến từ Đồng Nai chia sẻ, thấy trên mạng xã hội có nhiều bài đăng giới thiệu về bãi rêu nên chị nhờ người quen canh thời điểm rêu đẹp để ra Tuy Phong du lịch. Dù phải thức dậy khá sớm để “săn rêu” nhưng đổi lại, chị được trải nghiệm không gian bình yên ở biển, đón bình minh, ngắm rêu xanh, được tiếp thêm sức cho ngày mới.

Ngoài việc đến Tuy Phong “săn rêu,” thời điểm này, du khách còn có thể chiêm ngưỡng bãi đá sỏi muôn màu sắc với nhiều kích thước lớn, nhỏ hình thành tự nhiên do tác động của hải lưu, nước biển.

Du khách cũng có thể viếng thăm, hành hương đầu năm tại ngôi chùa Cổ Thạch hơn 100 năm tuổi; trải nghiệm du lịch nông nghiệp tại những vườn nho, vườn táo của người dân địa phương; chiêm ngưỡng “cánh đồng” điện gió; khám phá Cù lao Câu hoang sơ, trong lành./.

Theo (TTXVN/Vietnam+) - 22/01/2024

 https://www.vietnamplus.vn/binh-thuan-ve-dep-nhu-tranh-o-bai-reu-co-thach-hap-dan-du-khach-post923569.vnp