Cập nhật: 30/01/2024 08:45:00
Xem cỡ chữ

Công an tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh để xây dựng, ban hành nhiều văn bản, kế hoạch trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm an toàn thực phẩm và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Lực lượng công an toàn tỉnh đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong thực hiện các kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng cấm.

Định kỳ tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh, vận chuyển hàng hóa dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào các tuyến đường vận chuyển hàng hóa từ Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Nội, Hải Phòng về Vĩnh Phúc và từ Vĩnh Phúc đi các tỉnh, thành phố lân cận; các huyện, thành phố tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, chợ đầu mối, điểm trung chuyển hàng hóa như Vĩnh Yên, Phúc Yên, Vĩnh Tường... Đồng thời, tiếp nhận xử lý tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong năm 2023, các lực lượng thuộc Công an tỉnh đã kiểm tra 1.156 vụ với 1.173 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính 1.108 vụ với 1.114 đối tượng; số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,8 tỷ đồng; khởi tố hình sự 45 vụ với 56 bị can.

Tạ Hương