Cập nhật: 04/02/2024 15:36:00
Xem cỡ chữ

Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) thông tin chính thức quy định về tuyển sinh quân đội năm 2024. Theo đó, năm nay các trường quân đội có thêm hai phương thức xét tuyển mới.

Chú thích ảnh

Học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Năm 2024, các trường quân đội tiếp tục xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT và xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, các trường quân đội có thêm hai phương thức xét tuyển mới.

Thứ nhất: Xét tuyển dựa vào học bạ THPT không quá 10% chỉ tiêu cho các đối tượng đã tốt nghiệp THPT có điểm tổng kết chung từng năm học THPT đạt từ 7,0 trở lên và điểm tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường từng năm học đạt từ 7,5 điểm trở lên. Riêng đối với tuyển sinh tại Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Quân y, căn cứ mục tiêu yêu cầu đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, giám đốc học viện báo cáo, đề xuất trưởng Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng về việc sử dụng phương thức này để xét tuyển.

Thứ hai: Xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do các trường đại học trong nước tổ chức không quá 20% chỉ tiêu cho thí sinh.

Cụ thể, xét tuyển với thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội từ 75 điểm trở lên (thang điểm tối đa là 150 điểm), có kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh từ 600 điểm trở lên (thang điểm tối đa là 1.200 điểm). Thí sinh được tham gia xét tuyển tất cả các phương thức tuyển sinh của trường.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần lưu ý với cách tính điểm tuyển sinh. Các trường thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội nhưng sẽ xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ), theo thí sinh có nơi thường trú đã được đăng ký đúng quy định ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và ở khu vực phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng quân khu.

Thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo nơi đăng ký thường trú. Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp xét tuyển: toán, lý, hóa (tổ hợp A00) và tổ hợp xét tuyển: toán, lý, tiếng Anh (tổ hợp A01): Thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01. Thí sinh được tính điểm chuẩn theo nơi đăng ký thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện sau: đăng ký thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào. Thời gian đăng ký thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 năm dự tuyển) phải đủ 3 năm liên tục trở lên. Thí sinh phải học tập năm lớp 12 và dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các tỉnh phía Nam.

Theo LV/Báo Tin tức - 04/01/2024

https://baotintuc.vn/giao-duc/cac-truong-quan-doi-co-them-hai-phuong-thuc-xet-tuyen-moi-20240204134840631.htm