Cập nhật: 05/02/2024 11:28:00
Xem cỡ chữ

Sáng 5/2, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho 261 sinh viên Quảng Ngãi đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng có thành tích học tập xuất sắc, học giỏi; sinh viên, học sinh nghèo vượt khó.

Chú thích ảnh

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các học sinh, sinh viên. 

Đây là năm thứ 18, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trao học bổng khuyến tài cho sinh viên có thành tích học tập giỏi, xuất sắc trong 3 năm liên tiếp. Trong đợt này, toàn tỉnh có 261 học sinh, sinh viên được nhận học bổng mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng; trong đó có 24 sinh viên xếp loại xuất sắc, 224 em học sinh giỏi, 1 em đạt giải Ba Olympic cơ học toàn quốc năm 2023, 11 em là con hộ nghèo học giỏi. Đặc biệt năm nay, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đều có sinh viên xuất sắc được nhận học bổng (huyện Bình Sơn có 74 em, thành phố Quảng Ngãi 42 em, Nghĩa Hành 42 em…). Các sinh viên xếp loại xuất sắc được nhận học bổng 5 triệu đồng, sinh viên xếp loại giỏi được nhận 3 triệu đồng, sinh viên là con của hộ nghèo được nhận học bổng 2 triệu đồng.

Em Phạm Khắc Khuê, học sinh lớp 12 Chuyên Anh, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Khiết (thành phố Quảng Ngãi), là người đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh 2 năm liên tục; tháng 11/2023 em đã vượt qua kỳ thi SAT (bài thi đánh giá năng lực chuẩn hóa do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ tổ chức) với 1580/1600 điểm. Với kết quả này, Khuê được chọn một trường Đại học ở Mỹ hoặc các nước khác và được xét học bổng toàn phần.

Khuê bày tỏ: “Em thấy rất vui, vinh dự khi được nhận học bổng Phạm Văn Đồng. Ngày hôm nay, thật hạnh phúc khi trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của các bác lãnh đạo tỉnh, lòng em cảm thấy ấm áp. Em tự hứa với mình sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa khi bước vào giảng đường đại học để sau này trở về quê hương cống hiến, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà”.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chia sẻ niềm vui, biểu dương thành tích xuất sắc của 261 học sinh, sinh viên nhận được học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng lần này. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng mong muốn học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập, xứng đáng với truyền thống hiếu học của người Quảng Ngãi, quê hương của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Theo Tin, ảnh: Đinh Hương (TTXVN) - 05/02/2024

https://baotintuc.vn/giao-duc/trao-hoc-bong-khuyen-tai-pham-van-dong-cho-261-hoc-sinh-sinh-vien-quang-ngai-20240205104308459.htm