Cập nhật: 09/02/2024 07:58:00
Xem cỡ chữ

Đa số chị em đều nghĩ đàn ông dễ dàng “lên đỉnh” khi quan hệ nam nữ, nhưng thực tế để làm được điều này, cánh mày râu cũng phải trải qua những giai đoạn khác nhau mới có thể đạt được và có những lý do khiến nam giới rất khó đạt cực khoái.

Các giai đoạn "lên đỉnh" của đàn ông

Để đạt được cực khoái, đàn ông cũng phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Cụ thể:

Giai đoạn kích thích

Giai đoạn này thường bắt đầu sau 10 - 30 giây sau khi cặp đôi bắt đầu nảy sinh ham muốn với nhau và có thể kéo dài từ vài phút cho đến vài giờ. Ở nam giới, "cậu bé" bắt đầu cương cứng lên một chút, núm vú bắt đầu co cứng. Nhịp tim, huyết áp và nhịp thở đều tăng lên.

Giai đoạn hưng phấn

Giai đoạn này bắt đầu khi màn kích thích tiếp tục đạt đến một tầm cao hơn. "Cậu bé" trở nên cương cứng toàn bộ. Nhịp thở và mạch đều tăng nhanh. Da ở một số vùng có thể đỏ và nóng lên như ở vùng bụng, ngực, vai, cổ hoặc mặt. Đồng thời, các cơ bắp ở vùng đùi, hông, tay, mông bắt đầu gồng cứng hoặc co thắt lại.

Giai đoạn "lên đỉnh"

Đây là đỉnh điểm của cuộc giao hợp nhưng cũng là giai đoạn ngắn nhất và chỉ kéo dài trong vài giây. Tinh dịch nam giới được tiết từ hành niệu đạo, đây chính là thời điểm người đàn ông bắt đầu cảm thấy cực khoái hay còn gọi là "xuất tinh". Tinh dịch sẽ được giải phóng từ "cậu bé" vào lúc các cơn co thắt bắt đầu xảy ra. Nhịp thở, mạch, huyết áp tiếp tục tăng lên, cơ bắp càng căng lên khi nam giới đạt được cực khoái. Đôi khi các cơ ở tay và chân bị thắt chặt lại theo phản xạ khi cực khoái diễn ra.

Khi đạt cực khoái, đàn ông có thể nhắm mắt mơ màng, thậm chí là mất hết lý trí. Lúc này, do đã đạt được sự thỏa mãn tối đa cả về thể xác lẫn tinh thần nên hầu hết nam giới sẽ trong trạng thái như bị thôi miên hoặc đang trong cơn mê, hoàn toàn không để ý đến những việc đang diễn ra xung quanh.

Đàn ông 'lên đỉnh' như nào là bình thường, bất thường?- Ảnh 1.

Nam giới khi đạt cực khoái thường nhắm mắt mơ màng, thậm chí là mất hết lý trí. Ảnh minh họa

Giai đoạn phục hồi

Giai đoạn này, cả hai người đều trở về trạng thái nghỉ ngơi, có thể kéo dài vài phút cho đến nửa giờ hoặc lâu hơn tùy từng cặp đôi. Thường thì sự phục hồi ở nữ giới sẽ lâu hơn nam giới. "Cậu bé" sau xuất tinh sẽ bắt đầu trở về trạng thái bình thường và cần phải mất một khoảng thời gian để có thể cương cứng lại lần nữa sau khi quan hệ. Khoảng thời gian giữa hai lần cương cứng nhanh hay chậm khác nhau ở mỗi người và phụ thuộc vào tuổi, tình trạng thể lực và một số yếu tố khác. Da cũng không bị đỏ ửng nữa và sự thư giãn các cơ diễn ra ở toàn bộ cơ thể.

Khi nào nam giới "lên đỉnh" được coi là bất thường?

Sẽ có một số trường hợp nam giới "lên đỉnh" rồi những vẫn chưa xuất tinh. Hoặc ngược lại, đã xuất tinh nhưng lại chưa thỏa mãn. Đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý bất thường, cần được đi khám để điều trị kịp thời.

Nguyên nhân khiến nam giới khó đạt cực khoái

Một số nguyên nhân khiến nam giới khó đạt cực khoái gồm:

Tâm lý căng thẳng

Nếu nam giới đang trong trạng thái căng thẳng, lo âu về một vấn đề nào đó thì sẽ khó đạt được cực khoái trong lúc quan hệ. Thậm chí, còn gặp một số bất thường như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Thủ dâm quá nhiều

Nam giới nghiện thủ dâm sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và khả năng tình dục. Việc thủ dâm trong thời gian dài khiến nam giới không còn ham muốn tình dục, khó kiểm soát được cảm xúc. Từ đó dẫn đến chất lượng quan hệ tình dục bị suy giảm, không đạt được cực khoái.

Uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá

Nếu trước khi quan hệ tình dục, nam giới sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… thì có thể làm suy giảm khả năng cương dương. Từ đó dẫn đến khó đạt được cực khoái.

Mắc một số bệnh lý

Nếu nam giới mắc bệnh suy giáp, viêm tuyến tiền liệt… dễ khiến cơ thể không thể sản sinh ra đủ hormone testosterone, khiến chức năng sinh lý bị suy giảm.

Ngoài ra, nam giới mắc các bệnh về thần kinh và tim mạch, thường xuyên đau đầu, rối loạn nhịp tim, đang sử dụng thuốc chống trầm cảm cũng sẽ có đời sống tình dục không được như mong muốn.

Theo suckhoedoisong.vn - 22/01/2024

https://suckhoedoisong.vn/dan-ong-len-dinh-nhu-nao-la-binh-thuong-bat-thuong-16924020701504914.htm