Cập nhật: 11/02/2024 08:37:00
Xem cỡ chữ

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình "lì xì sách Tết" được tổ chức trong Lễ hội Đường Sách với mong muốn làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa dịp Tết.

 

Bạn đọc đến tham quan, chọn sách tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Bạn đọc đến tham quan, chọn sách tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Trong các chuỗi hoạt động diễn ra tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024 ở Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 10/2 (tức mùng 1 Tết), Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức chương trình “Lì xì sách Tết."

Chương trình đã "lì xì" hơn 16.000 quyển sách đến bạn đọc, du khách trong ngày khai Xuân đầu năm.

Chương trình "lì xì sách" trong ngày đầu Xuân là một điểm nhấn đặc biệt, nét đẹp văn hóa trong Lễ hội Đường Sách Tết năm nay.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ "lì xì sách Tết" là nét đẹp văn hóa đã có từ lâu đời, tuy nhiên theo thời gian có thể đã dần bị mờ nhạt.

Chương trình "lì xì sách Tết" được tổ chức trong Lễ hội Sách Tết năm nay với mong muốn làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đây không chỉ là nghi thức truyền thống mà còn mang thông điệp về sự trân trọng tri thức, góp phần xây dựng bản sắc của người dân thành phố.

"Hiện nay, bạn đọc ở mọi lứa tuổi đã quan tâm nhiều hơn đến sách, chú trọng việc trao tặng nhau những quyển sách như một món quà ý nghĩa dịp đầu năm. Từ một bạn đọc yêu sách sẽ lan tỏa đến nhiều hơn người yêu sách khác và cứ thế văn hóa 'lì xì sách ' sẽ được lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. Văn hóa đọc có thể vì thế mà đi lên," ông Lâm Đình Thắng bày tỏ.

Lễ hội Đường Sách Tết là hoạt động văn hóa thường niên và là một trong những sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động đón chào Năm mới của Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Xuân yêu thương-Tết sum vầy," Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 của thành phố diễn ra từ ngày 7 đến 14/2 (tức từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang), quận 1.

Cùng với hoạt động tại các gian hàng sách, Lễ hội Đường Sách Tết năm nay có hơn 60 hoạt động diễn ra xuyên suốt phục vụ bạn đọc, khách tham quan./.

Theo (TTXVN/Vietnam+) - 10/02/2024

https://www.vietnamplus.vn/le-hoi-duong-sach-tet-giap-thin-li-xi-hon-16000-cuon-sach-cho-ban-doc-post927437.vnp