Cập nhật: 13/02/2024 10:20:00
Xem cỡ chữ

Tết đến bạn sẽ thường xuyên dự tiệc tùng, điều này rất khó tránh được tình trạng uống nhiều bia, rượu dẫn đến say xỉn. Để đối phó với tình trạng này bạn có thể tham khảo những loại đồ uống tự chế tại nhà sau đây.

Đồ uống khắc phục tình trạng say xỉn

Nước ngâm nghệ: Nước ngâm nghệ giúp giảm bớt các triệu chứng nôn nao do rượu bia mang đến nhờ đặc tính chống viêm của nghệ. Đơn giản chỉ cần trộn 1-2 thìa cà phê bột nghệ tươi với lát chanh vào nước ấm. Sau đó thêm mật ong để tạo vị ngọt và thêm hạt tiêu đen để tăng cường khả năng hấp thụ chất curcumin.

5 do uong tu che don gian giup khac phuc tinh trang say xin trong mua tet hinh anh 1

Nước ngâm nghệ giúp giảm bớt các triệu chứng nôn nao do rượu bia

Trà gừng: Gừng có đặc tính chống viêm giúp làm dịu cơn đau dạ dày và giảm buồn nôn. Chuẩn bị một tách trà gừng bằng cách ngâm những lát gừng tươi vào nước nóng. Bạn có thể thêm một chút mật ong và chanh để tăng thêm hương vị và lợi ích.

Trà bạc hà: Trà bạc hà giúp giảm triệu chứng nôn nao nhờ đặc tính làm dịu của nó. Ngâm lá bạc hà tươi trong nước nóng, sau đó lọc và thưởng thức. Trà có thể giúp giảm buồn nôn và thúc đẩy tiêu hóa.

Trà xanh: Trà xanh là nguồn giàu chất chống oxy hóa và chứa một lượng caffeine vừa phải giúp cung cấp năng lượng nhẹ nhàng mà không làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước. Bạn có thể thưởng thức trà xanh nóng hoặc lạnh, thêm một chút mật ong hoặc chanh để tăng hương vị.

Nước luộc rau hoặc gà: Nước dùng rất dễ tiêu hóa và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Nước luộc rau hoặc gà rất giàu khoáng chất và giúp thay thế một phần muối mà cơ thể bạn đã mất. Nước dùng ấm cũng có thể làm dịu các triệu chứng mà bia rượu gây ra.

Theo N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) – 12/2/2024

https://vov.vn/suc-khoe/5-do-uong-tu-che-don-gian-giup-khac-phuc-tinh-trang-say-xin-trong-mua-tet-post1075871.vov