Cập nhật: 14/02/2024 07:18:00
Xem cỡ chữ

Phú Yên những năm gần đây trở thành điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách. Dịp Tết này nhiều người tiếp tục chọn “xử sở hoa vàng cỏ xanh” để cùng gia đình, bạn bè du Xuân ngắm vẻ đẹp hiền hòa, yên bình...

Theo Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này. 

Chú thích ảnh

Quảng trường Tháp Nghinh Phong (thành phố Tuy Hòa) là điểm tham quan mới hấp dẫn du khách.

Thành phố Tuy Hòa (trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Phú Yên) được khoác áo mới những ngày Tết với đường hoa Xuân gắn với linh vật của năm là rồng. Thời tiết cũng chiều lòng người khi không khí có chút se lạnh, tạnh ráo để mọi người thuận lợi du Xuân. Công viên thanh thiếu nhi những ngày qua đã thu hút hàng vạn du khách đến thăm quan và lưu lại những khoảnh khắc đẹp của năm mới.

Từ tỉnh Gia Lai xuống thành phố biển Tuy Hòa du Xuân cùng gia đình, chị Nguyễn Bảo Tiên thích thú với cảnh sắc đường hoa, vẻ uy nghi và ấn tượng của linh vật rồng. Chị Tiên chia sẻ: "Gia đình tôi đã “xuống núi” và ở Phú Yên du lịch dịp Tết được 2 ngày. Đường hoa Xuân ở Tuy Hòa và linh vật rồng là một điểm đến “check in” rất thú vị, nhất là vào ban đêm rất lung linh. Linh vật rồng ở đây được thiết kế với nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho đất nước và mọi người dân. Hy vọng rằng năm rồng mọi việc sẽ phát triển mạnh mẽ như rồng".

Chú thích ảnh

Linh vật rồng với chủ đề “đêm hội long vân” bay lượn trên cánh đồng lúa Tuy Hòa lung linh về đêm.

Quảng trường tháp Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa là một điểm tham quan mới hấp dẫn mà du khách khi đến Phú Yên không thể bỏ qua. Đây là công trình giảnh được hai giải thưởng quốc tế trong năm 2023 là: Giải thưởng World’s Leading City Monuments 2023 (Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023) do World Travel Awards bình chọn, trao tặng; Giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023 (gọi tắt là ATA). Tham quan quảng trường tháp Nghinh Phong, du khách sẽ cảm nhận được sự gắn kết cộng đồng; không gian kiến trúc hiện đại gắn liền với biển và nhiều dấu ấn văn hóa, lịch sử của đất nước cũng như địa phương...

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa cho biết: Tết Giáp Thìn, thành phố Tuy Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nhiều không gian sinh hoạt cộng đồng. Thành phố tiếp tục triển khai đầu tư các hạng mục phục vụ du lịch, khu phố đi bộ, các khu vui chơi, giải trí, dịch vụ ẩm thực... thành các điểm tham quan vui chơi hấp dẫn. Các cơ quan chức năng cũng được phân công nhiệm vụ cụ thể để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho các điểm tham quan, quan trọng nhất là không để xảy ra tình trạng “chặt chém” giá dịch vụ du lịch.

Chú thích ảnh

Từ trên cao, du khách có thể ngắm nhìn “rồng ngậm ngọc” ở Công viên thanh thiếu niên (thành phố Tuy Hòa).

Du lịch Phú Yên còn hấp dẫn du khách đến du Xuân vì có nhiều điểm đến “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Trong đó, Gành Đá Đĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan, độc đáo về địa chất ở Việt Nam, nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng hơn 40km về phía Bắc. Gành Đá Đĩa là một bãi đá rộng, gồm các cột đá bazan hình tròn, hoặc hình lục giác xếp chồng lên nhau nhô ra biển... Ngoài ra, một điểm đến độc đáo khác là Mũi Điện, hay còn được gọi là Mũi Đại Lãnh, tại thị xã Đông Hòa, được bao bọc bởi một màu xanh tươi mát của biển và gió thiên nhiên. Đến với Mũi Điện, du khách sẽ được đón những ánh nắng bình minh đầu tiên tại điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc; hòa mình vào thiên nhiên để chiêm ngưỡng núi, biển; thăm ngọn hải đăng có kiến trúc độc đáo với tuổi đời hàng thế kỷ...

Chú thích ảnh

Đường hoa Tết Giáp Thìn là điểm du xuân lý tưởng của du khách khi đến Phú Yên.

Dịp Tết Giáp Thìn (mùng 1 đến mùng 5 Tết), tỉnh Phú Yên ước đón 105.000 lượt khách (tăng 10,6% so với cùng kỳ); trong đó có 650 khách quốc tế (tăng 17% so với cùng kỳ), tổng thu từ khách du lịch ước đạt 192,3 tỷ đồng (tăng 34% so với cùng kỳ), trong đó doanh thu lưu trú đạt 33,6 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã chú trọng phục vụ khách trong dịp Tết Giáp Thìn; ổn định giá dịch vụ, niêm yết giá và bán không cao hơn giá niêm yết. Một số đơn vị đã tổ chức thêm các hoạt động vui Tết nhằm thu hút khách du lịch như: ẩm thực quê hương, trình diễn đàn đá, các hoạt động trò chơi dân gian... Các đơn vị lữ hành chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển khách, tích cực xây dựng chương trình tour hấp dẫn, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, danh thắng… Nhờ đó, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp Tết tại tỉnh Phú Yên tăng cao.

Theo Bài và ảnh: Xuân Triệu (TTXVN) - 13/02/2024

 https://baotintuc.vn/du-lich/nhieu-diem-du-xuan-hap-dan-tai-phu-yen-20240213170011259.htm