Cập nhật: 14/02/2024 16:37:00
Xem cỡ chữ

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu Xuân năm mới, chiều 14/2 (Tức ngày mùng 5 Tết Giáp Thìn), đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng bà con nông dân đã xuống đồng gieo cấy vụ Đông Xuân 2023 - 2024 tại cánh đồng Nhân Lý xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước nghe địa phương báo cáo về tình hình sản xuất vụ Xuân.

Năm nay, bà con nông dân xã Phú Xuân niềm vui như được nhân đôi khi trong những ngày đầu Xuân mới các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành Nông nghiệp đã trực tiếp xuống đồng gieo cấy cùng bà con. Cánh đồng được dồn điền đổi thửa bằng phẳng thuận lợi cho việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất hứa hẹn một vụ đông Xuân năng suất bội thu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước trực tiếp lái máy cấy, cùng bà con nông dân gieo cấy vụ Xuân năm 2024. 

Trực tiếp xuống đồng gieo cấy và gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con nông dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Hải mong muốn bà con nông dân xã Phú Xuân nói riêng và toàn tỉnh nói chung tập trung sản xuất nông nghiệp và chăm sóc cây trồng theo đúng hướng dẫn của ngành Nông nghiệp, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao sản lượng và giá trị trên một đơn vị diện tích, tạo ra những vùng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao; xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu.

Vụ Đông Xuân năm nay, toàn tỉnh gieo cấy trên 28.000 ha, đến thời điểm này đã gieo cấy đạt trên 62% diện tích. Ngành nông nghiệp đã chủ động chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân, hướng dẫn bà con nông dân gieo cấy và chăm sóc cây trồng đảm bảo sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Trong khí thế phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành gieo cấy vụ Đông Xuân trong tháng 02/2024 theo đúng khung lịch thời vụ đảm bảo năng suất, sản lượng vì một vụ Đông Xuân thắng lợi.

Văn Hải