Cập nhật: 14/02/2024 09:15:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo An ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực, quyết liệt triển khai nhiều phương án đấu tranh có hiệu quả với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện, thu giữ hơn 10kg pháo nổ trái phép. Chỉ tính riêng trong tháng 1/2024, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã phát hiện, kiểm tra 120 vụ việc với 107 đối tượng có hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép hàng cấm, sản xuất hàng giả, gian lận thương mại; trị giá tang vật vi phạm gần 300 triệu đồng. Trong đó đã khởi tố 11 vụ với 11 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính trên 48 triệu đồng.

Với phương châm không để bị động, bất ngờ, trong thời gian tới lực lượng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình, sẵn sàng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Kim Liên