Cập nhật: 19/02/2024 07:49:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chương trình “Xanh hóa Trường Sa”, ngày 14/2 (tức mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Những năm qua, phong trào trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh luôn được cán bộ, chiến sĩ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa tham gia tích cực, sôi nổi. Để phục vụ cho buổi phát động Tết trồng cây đạt kết quả tốt, các đảo đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phân công cụ thể từng khu vực trồng và chăm sóc cây xanh cho các lực lượng; chuẩn bị đầy đủ các loại cây trồng, phân bón, dụng cụ lao động…

Sau Lễ phát động, các đơn vị đã tham gia trồng và chăm sóc được hơn 3.000 cây xanh, trong đó trồng mới hơn 1.000 cây, như: Dừa, mù u, bàng vuông, tra và một số loại cây ăn quả. Chăm sóc, cắt tỉa và vệ sinh hơn 2.000 cây xanh các loại trong khuôn viên các đảo.

Đây là hoạt động thiết thực trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn của cán bộ, chiến sĩ các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Một số hình ảnh hưởng ứng Tết trồng cây tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa:

Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn tại đảo Trường Sa.

 Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn tại đảo Nam Yết.

 Cán bộ, chiến sĩ đảo An Bang hưởng ứng Tết trồng cây.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây tích cực hưởng ứng Tết trồng cây.

Tết trồng cây của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Song Tử Tây .

Theo dangcongsan.vn - 14/02/2024

https://dangcongsan.vn/chao-xuan-giap-thin-2024/xuan-bien-cuong-hai-dao/tet-trong-cay-dau-nam-moi-o-huyen-dao-truong-sa-659505.html