Cập nhật: 21/02/2024 09:21:00
Xem cỡ chữ

Nhờ có sự chủ động trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của các cơ quan chức năng, các đơn vị sở sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh nên giá các mặt hàng sau Tết cơ bản không có biến động nhiều; không có tình trạng găm hàng, đẩy giá, hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên địa bàn tỉnh.

Tại Trung tâm Thương mại và siêu thị Go! Vĩnh Phúc, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, số lượng người tới đây mua hàng đã giảm nhiều so với trong Tết, giá cả các mặt hàng cơ bản không tăng nên người tiêu dùng yên tâm đi mua sắm.

Nhờ chủ động trước trong và sau Tết nên hàng hóa tại siêu thị Go! Vĩnh Phúc rất phong phú, đa dạng, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho hàng nghìn mặt hàng thiết yếu phục vụ đa dạng nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết cũng được đơn vị này áp dụng triển khai nhằm kích thích tiêu dùng.

Sau Tết, nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại để phục nhu cầu của người dân. Do thời tiết thuận lợi nên giá cả hàng hóa lương thực, thực phẩm, trái cây, rau củ quả vẫn ổn định, không có trường hợp tăng giá bất thường do găm hàng, thiếu nguồn cung.

Nhằm góp phần giữ thị trường ổn định, hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết, Sở Công Thương tiếp tục theo dõi diễn biến cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, giá cả tăng bất thường; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về giá hàng hóa, niêm yết giá, công khai thông tin về giá; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, các chương trình kích cầu tiêu dùng để có biện pháp điều hành phù hợp.

Nguyễn Toàn