Cập nhật: 26/02/2024 08:02:00
Xem cỡ chữ

Ngày 20/2, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, tổ chức thông tin về tình hình biển, đảo tại buổi gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Đại tá Trần Hồng Hải, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân thông tin tại Hội nghị  

Tham gia buổi gặp mặt có hơn 300 đại biểu là Lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thống Nhất, các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn thuộc huyện Thống Nhất; và các đại biểu là chức sắc, chức việc các tôn giáo (Công giáo, Phật giáo, Cao đài, Tin lành) trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Đại tá Trần Hồng Hải, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân đã thông tin đến các đại biểu về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; về những chiến công, thành tích của Quân chủng Hải quân và Vùng 2 trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và thông tin tình hình biển đảo thời gian gần đây. Nội dung tuyên truyền giúp các đại biểu nắm vững, hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đồng thời cũng chỉ rõ những khó khăn, thách thức trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Từ đó, trực tiếp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Được biết những năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai nói chung, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất nói riêng đã luôn phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp, trao đổi thông tin về biển, đảo; công tác tuyên truyền luôn đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, tạo tính toàn diện, sâu rộng, phù hợp với từng đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tô thắm hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trong lòng nhân dân; tình đoàn kết quân dân thêm bền chặt, chung sức chung lòng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc./.

Theo dangcongsan.vn - 20/02/2024

https://dangcongsan.vn/bien-dao-viet-nam/vung-2-hai-quan-thong-tin-tuyen-truyen-tinh-hinh-bien-dao-659783.html