Cập nhật: 26/02/2024 07:07:00
Xem cỡ chữ

Hội thi mô hình học cụ huấn luyện năm 2024 của Trung đoàn 196 Hải quân là cơ sở thúc đẩy phong trào nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ cho huấn luyện; nhân rộng và đưa vào sử dụng các mô hình học cụ mới góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện trong Trung đoàn, bảo đảm tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Sáng ngày 19/02, tại TP. Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, Trung đoàn 196 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ huấn luyện năm 2024.

Tham gia Hội thi có hơn 30 mô hình, trang bị vật chất huấn luyện trong đó có 18 mô hình, phần mềm mô phỏng các loại vũ khí, khí tài, máy móc trang bị có trong biên chế; các sơ đồ về tổ chức chiến đấu của ngành, tàu; sơ đồ nguyên lý của máy móc, vũ khí trang bị kỹ thuật và các mô hình hoạt động công tác đảng, công tác chính trị. Các mô hình được thi công đa dạng như gia công cơ khí kết hợp mô phỏng bằng ứng dụng công nghệ thông tin hoặc đơn giản hơn là các hình vẽ, tranh vẽ, sơ đồ. Việc xây dựng mô hình, học cụ có ý nghĩa quan trọng, nhằm phục vụ công tác huấn luyện kỹ, chiến thuật chuyên ngành cho các đối tượng.

 Các đội thi thuyết minh về mô hình huấn luyện tại Hội thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi năm nay số lượng và chất lượng mô hình tốt hơn các năm trước. Với sự chủ động, dám nghĩ, dám làm một số đơn vị đã có sự quan tâm, đầu tư, ứng dụng kỹ thuật điện tử, vi mạch để tạo ra những mô hình trực quan, sinh động, tạo sự hứng thú cho người học vì vậy tính ứng dụng trong thực tế cao.

Thông qua Hội thi đã động viên, thúc đẩy phong trào nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ cho huấn luyện; nhân rộng và đưa vào sử dụng các mô hình học cụ mới góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện trong Trung đoàn.

Được biết, trên cơ sở kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho các đội đạt thành tích xuất sắc; đồng thời, Trung đoàn 196 sẽ lựa chọn một số mô hình, học cụ tiêu biểu, tiếp tục đầu tư củng cố, hoàn thiện để tham gia Hội thi mô hình học cụ của Quân chủng Hải quân./.

Theo dangcongsan.vn - 19/02/2024

https://dangcongsan.vn/bien-dao-viet-nam/tin-tuc/nang-cao-chat-luong-mo-hinh-hoc-cu-huan-luyen-659681.html