Cập nhật: 26/02/2024 07:12:00
Xem cỡ chữ

Đồn Biên phòng Sơn Trà và UBND phường Nại Hiên Đông (Đà Nẵng) đã phát động thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế biển. Qua đó tạo thêm động lực cho ngư dân ra khơi đánh bắt; đồng thời khơi dậy tinh thần yêu quê hương, đất nước, vươn khơi bám biển.

Đồn Biên phòng Sơn Trà và UBND phường Nại Hiên Đông đã trao tặng 150 lá cờ Tổ quốc cho chủ các phương tiện địa phương đánh bắt xa  bờ .

Sáng 21/2, tại cầu cảng Hải Đăng - Âu thuyền Thọ Quang (TP Đà Nẵng), Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng) phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) tổ chức gặp mặt, động viên ngư dân ra quân đánh bắt hải sản đầu năm Giáp Thìn 2024.

Tại buổi gặp mặt, Đồn Biên phòng Sơn Trà và UBND phường Nại Hiên Đông đã trao tặng 150 lá cờ Tổ quốc và nhiều phần quà "lì xì" năm mới cho chủ các phương tiện địa phương.

Đại diện Ban tổ chức cũng chúc bà con ngư dân có một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu, đánh bắt an toàn, hợp pháp trên biển.

Dịp này, Đồn Biên phòng Sơn Trà và UBND phường Nại Hiên Đông đã phát động thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế biển. Qua đó, tạo thêm động lực cho ngư dân ra khơi đánh bắt đầu năm; đồng thời khơi dậy tinh thần yêu quê hương đất nước, vươn khơi bám biển, sẵn sàng tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngay sau khi được nhận cờ, các ngư dân đã tiến hành thay những lá cờ đã cũ trên tàu cá của mình. Ông Nguyễn Văn Xuân, chủ tàu cá ĐNa - 90118 cho biết: “Dù ở đâu trên biển, khi nhìn về lá cờ Tổ quốc sẽ giúp ngư dân chúng tôi vững tin, tăng thêm động lực, tinh thần ra khơi, thả lưới. Mỗi lá cờ Tổ quốc treo trên tàu là những "cột mốc sống" khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Tổ quốc. Do đó, tôi rất tự hào khi được Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương tặng cờ. Tôi sẽ treo trang trọng lá cờ Tổ quốc trên tàu của mình trong suốt quá trình ra khơi đánh bắt hải sản”.

Được biết, phường Nại Hiên Đông là một trong các địa phương có đội tàu đánh bắt xa bờ lớn của thành phố Đà Nẵng.Tính đến thời điểm tháng 1/2024, trên địa bàn phường có 240 phương tiện tàu cá đánh bắt xa bờ với sản lượng khai thác hản sản hằng năm đạt hơn 1.000 tấn hải sản các loại./.

Theo dangcongsan.vn - 21/02/2024

 https://dangcongsan.vn/bien-dao-viet-nam/da-nang-trao-co-to-quoc-dong-vien-ngu-dan-danh-bat-hai-san-dau-xuan-659815.html