Cập nhật: 26/02/2024 08:10:00
Xem cỡ chữ

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định cùng người dân đã cứu thành công một cá voi trôi dạt vào bờ biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Vào khoảng 5h ngày 22/2, người dân ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định phát hiện một con cá voi dạt vào bờ biển thuộc phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn. Tại thời điểm phát hiện, con cá voi mắc cạn này có nhiều vết thương. Sau đó, người dân đã gọi điện báo Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định và một số cơ quan chức năng ở tỉnh này.

giai cuu thanh cong ca voi troi vao bien quy nhon hinh anh 1

Đưa cá voi mắc cạn trở lại biển.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Định đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ, 7 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cùng người dân đưa cá voi trôi dạt và mắc cạn  trở lại biển.

giai cuu thanh cong ca voi troi vao bien quy nhon hinh anh 2

Nhiều vết thương trên cơ thể cá voi

giai cuu thanh cong ca voi troi vao bien quy nhon hinh anh 3

giai cuu thanh cong ca voi troi vao bien quy nhon hinh anh 4

Dùng ghe đánh cá đưa cá voi trở lại biển.

Lực lượng chức năng và người dân đã dùng ghe đánh cá đưa cá voi mắc cạn ra ngoài khơi cách bờ khoảng 2km. Lúc này cá voi còn sống, sức khỏe yếu do có nhiều vết thương, cá tự bơi được.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, đây là cá nhà táng nhỏ, có tên gọi khoa học Kogia Breviceps thuộc bộ cá voi. Cá dài khoảng 2,5m, nặng khoảng 2 tạ đến 2,5 tạ.

Theo Thanh Thắng/VOV-Miền Trung - 22/02/2024

 https://vov.vn/xa-hoi/giai-cuu-thanh-cong-ca-voi-troi-vao-bien-quy-nhon-post1078314.vov