Cập nhật: 01/03/2024 21:12:00
Xem cỡ chữ

Vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu của người tiêu dùng đều tăng cao, thị trường hàng hoá cũng trở nên sôi động. Đây cũng là thời điểm các loại “thực phẩm bẩn” như hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ len lỏi vào thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh và sức khỏe của người tiêu dùng. Trước thực trạng đó, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động phát hiện và xử lý các loại “thực phẩm bẩn” vận chuyển vào địa bàn Vĩnh Phúc tiêu thụ, Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp với các ngành chức năng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các cơ sở, hộ kinh doanh có hành vi vi phạm. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cơ sở kinh doanh và ý thức cảnh giác cho người dân trước các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phát hiện, xử lý 8 vụ, với 8 đối tượng vi phạm trong lĩnh vực ATTP, y tế; Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 vụ với tổng số tiền phạt trên 115 triệu đồng; buộc tiêu hủy 623kg hàng hóa là thực phẩm, dược liệu gồm: Sản phẩm động vật (thịt lợn), thực phẩm đông lạnh, dược liệu (cam thảo, kỷ tử đỏ) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tạ Hương