Cập nhật: 04/03/2024 08:47:00
Xem cỡ chữ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và được xác lập hoàn toàn phù hợp với Công ước Luật Biển Liên Hợp Quốc năm 1982.

Tại họp báo thường kỳ chiều 29/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc điều tàu hải cảnh hoạt động trong khu vực bãi ngầm Tư Chính của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, lập trường của Việt Nam đối với bãi ngầm Tư Chính là nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần.

bai tu chinh la mot phan cua them luc dia viet nam hinh anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

“Bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và được xác lập hoàn toàn phù hợp với Công ước Luật Biển Liên Hợp Quốc năm 1982 (UNCLOS 1982). Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập hoàn toàn phù hợp với Luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982”, bà Phạm Thu Hằng nêu rõ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết thêm, Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng trên biển của mình bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế.

Theo Hoàng Phạm/VOV.VN - 29/02/2024

https://vov.vn/chinh-tri/bai-tu-chinh-la-mot-phan-cua-them-luc-dia-viet-nam-post1079698.vov