Cập nhật: 11/03/2024 07:47:00
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 05/3, tại UBND xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về các quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Ngư dân Bình Định cam kết chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của BĐBP tỉnh đã thông tin cho cán bộ, hội viên, nông, ngư dân, các chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền viên và gia đình có người đi biển về Luật biển Việt Nam; Luật Thủy sản, Nghị định 42 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản cùng Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định của IUU.

Các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật

Các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật

Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 8 (khóa XII) về "Chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" và các văn bản hướng dẫn của Trung ương và tỉnh liên quan đến vấn đề biển, đảo Việt Nam; Các chính sách của Nhà nước đối với ngư dân bám biển hoạt động khai thác hải sản, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo; không vi phạm vùng biển nước ngoài; cung cấp thông tin giúp nông, ngư dân neo đậu tàu thuyền, phòng tránh bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn...

Báo cáo viên tuyên truyền các nội dung về bảo vệ chủ quyền biển đảo năm 2024

Báo cáo viên tuyên truyền các nội dung về bảo vệ chủ quyền biển đảo năm 2024

Dịp này, các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân cũng đã ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vùng biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời, BĐBP tỉnh và Hội nông dân tỉnh sẽ tuyên truyền tại UBND xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ; UBND thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát và UBND xã Nhơn Lý TP Quy Nhơn.

Theo baophapluat.vn - 05/03/2024

https://baophapluat.vn/ngu-dan-binh-dinh-cam-ket-chap-hanh-cac-quy-dinh-cua-phap-luat-khi-tham-gia-bao-ve-chu-quyen-bien-dao-post505539.html