Cập nhật: 09/03/2024 09:03:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số (CĐS) đã và đang diễn ra nhanh chóng ở trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trở thành xu hướng tất yếu của sự phát triển. Không nằm ngoài tiến trình đó, thời gian qua, ngành Y tế Vĩnh Phúc đã nỗ lực đẩy nhanh các nhiệm vụ chuyển đổi số, tăng cường tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Chuyển đổi số cũng giúp quản lý tốt hơn các hoạt động của ngành từ tỉnh đến cơ sở.

Để thúc đẩy CĐS trong toàn ngành, Sở Y tế đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT); chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và hoạt động chuyên môn; chú trọng tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho công chức, viên chức, người lao động… 

Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã đầu tư, nâng cấp hạ tầng CNTT, cơ bản đáp ứng yêu cầu CĐS; 100% đơn vị y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện triển khai phần mềm quản lý bệnh viện; 100% cơ sở y tế thực hiện kết nối dữ liệu phục vụ công tác thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Đặc biệt, đã có 3 cơ sở y tế triển khai thành công bệnh án điện tử, gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Những kết quả đạt được trong công cuộc CĐS của ngành Y tế đã đem lại nhiều tiện ích, thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân./.

Trường Giang