Cập nhật: 06/03/2024 09:02:00
Xem cỡ chữ

Tại Khu Danh thắng Thây Thiên, huyện Tam Đảo, xuất hiện một số đối tượng bày bán các loại rễ cây, được cho là thuốc nam. Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo nhưng một số người dân vẫn nhẹ dạ cả tin, sẵn sàng bỏ số tiền lớn để mua những loại thuốc nam được cho là chữa bách bệnh. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công an huyện Tam Đảo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp bán thuốc dạo, không rõ nguồn gốc.

Trong quá trình đi tuần tra tại Khu danh thắng Tây Thiên, tổ công tác của Công an huyện Tam Đảo đã thu giữ hơn 40kg rễ cây. Các loại rễ cây này được để trong các túi nilon buộc tạm, không có nhãn mác, không có giấy tờ đi kèm. Ngay sau khi bị phát hiện, đối tượng bày bán đã bỏ chạy.

Theo thông tin của lực lượng công an, các loại rễ cây này được các đối tượng trà trộn vào đám đông nhằm bán cho các du khách. Mức giá từ vài trăm, thậm chí đến vài triệu đồng/kg. Để chấm dứt triệt để tình trạng bán thuốc nam không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng đến sức khỏe và an ninh trật tự tại địa phương, Công an huyện Tam Đảo tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Để tránh tiền mất, tật mang, người dân cần nâng cao nhận thức, tuyệt đối không tiếp tay cho các hành vi mua bán, sản xuất, kinh doanh các loại hàng hóa không có uy tín, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu phát hiện các đối tượng có hành vi trên, báo ngay cho lực lượng chức năng để kịp thời xử lý.

Kim Liên