Cập nhật: 13/03/2024 09:50:00
Xem cỡ chữ

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, 100% các hội nhóm "lấy lại tiền bị lừa" đều có dấu hiệu lừa đảo và nhiều người đã sập bẫy chiêu này.

Ăn theo các hình thức lừa đảo trực tuyến, trên các mạng xã hội cũng xuất hiện lời mời chào hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo. Cơ quan chức năng ghi nhận có nhiều trường hợp người dân đã bị lừa lần 1, sau đó lại tiếp tục bị lừa lần 2 và nhiều lần khác bởi những hội nhóm mạo danh lực lượng an ninh mạng, các văn phòng luật và ngân hàng.

Các hội nhóm với tên "Tiếp nhận thông tin thu hồi vốn treo," "Lấy lại tiền bị lừa qua mạng"… xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội cùng với các trang web mang giao diện tương tự với đơn vị thuộc Bộ Công an, văn phòng luật, luật sư… Khi người bị hại muốn lấy lại tiền đã mất, đối tượng yêu cầu gửi giấy tờ chứng minh bị lừa và đóng tiền phí ban đầu tra soát thông tin từ 3-5 triệu đồng.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ ai thông qua bất kể hình thức nào, việc lộ lọt thông tin sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng lo ngại.

Tạ Hương