Cập nhật: 20/03/2024 09:00:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu đối với nhiều ngành, lĩnh vực. Đối với lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, chuyển đổi số được coi là chìa khóa để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng lao động của thị trường lao động.

Tiết học lịch sử của cô giáo Phạm Thị Kiều Liên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tam Dương đã trở nên hấp dẫn hơn đối với học sinh từ những trang giáo án điện tử minh họa cả hình ảnh, âm thanh, video, việc tương tác, trao đổi giữa cô và trò cũng được thực hiện ngay trên lớp, qua đó, giúp các em học sinh hiểu bài một cách nhanh chóng và có những vận dụng kiến thức trong thực tiễn.

Xác định nhiệm vụ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tam Dương luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy đến nay, 100% các phòng học đều được kết nối mạng internet, máy chiếu, ti vi; 100% học sinh quản lý bằng học bạ điện tử không còn sử dụng giấy như ngày xưa. Đối với mỗi cán bộ, giáo viên, việc đổi mới phương pháp giảng dạy cũng được trung tâm đặc biệt chú trọng, bởi đây là yếu tố quyết định đến việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của trung tâm.

Để nguồn nhân lực sau tốt nghiệp các trình độ giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên có thể hội nhập vào thị trường lao động, đòi hỏi các cơ sở đào tạo phải quan tâm thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong đó có việc thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh đào tạo nghề.

Nguyễn Toàn