Cập nhật: 21/03/2024 09:12:00
Xem cỡ chữ

Với mong muốn lan tỏa những hành động nhân văn tới cộng đồng để chia sẻ khó khăn, tạo động lực cho bệnh nhân ung thư trong hành trình chống lại bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình “mái tóc trao đi - yêu thương ở lại”. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa được tổ chức nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam.

Với người phụ nữ, mái tóc chính là vẻ đẹp, mang lại sự tự tin, thế nhưng với bệnh nhân ung thư phải điều trị bằng hóa chất, họ phải đau đớn từ bỏ đi mái tóc dài của mình. Thấu hiểu và chia sẻ với thiệt thòi đó, với mong muốn góp một phần nhỏ bé để tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các bệnh nhân, gần 150 người dân, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó có nhiều em học sinh nhỏ tuổi cũng đã đến để được tham gia hiến tóc tặng cho các bệnh nhân ung thư.

Nhân dịp này, các tổ chức, đơn vị từ thiện đã hỗ trợ người bệnh cắt tóc, gội đầu, đồng thời trao tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa và đầy yêu thương đó đã góp phần giúp người bệnh thêm tự tin, lạc quan để vượt qua bệnh tật.

Nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị từ thiện triển khai các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giúp người bệnh có thêm nghị lực và niềm tin chiến thắng bệnh tật, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phương Liên