Cập nhật: 21/03/2024 09:08:00
Xem cỡ chữ

Cán bộ cơ sở cấp xã là nơi gần dân nhất giải quyết công việc trực tiếp với dân. Vì vậy, Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống hay không phụ thuộc rất lớn vào năng lực, trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Những người trực tiếp tuyên truyền, tổ chức triển khai Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân.

Dự án khu đất dịch vụ và đấu giá quyền sử dụng đất tại thôn Hương Đình, xã An Hòa là một trong những nhiệm vụ khó, Ban Thường vụ huyện ủy Tam Dương giao cho xã An Hòa do vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, cấp ủy, chính quyền xã An Hòa đã quyết liệt vào cuộc tuyên truyền vận động Nhân dân bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện dự án, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành để sớm hoàn thành dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Năm 2023, xã Hoàng Hoa được giao chỉ tiêu xây dựng 10 tuyến đường kiểu mẫu, tuy nhiên, bằng tinh thần trách nhiệm của cán bộ từ xã đến thôn dân cư và gương mẫu của cán bộ, đảng viên xã Hoàng Hoa đã tuyên truyền vận động Nhân dân cùng chung sức xây dựng vượt chỉ tiêu xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Nhiều nhiệm vụ khó khăn, phức tạp như công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm tồn tại về đất đai kéo dài. Song với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, quyết liệt trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao, đội ngũ cán bộ cơ sở huyện Tam Dương đã tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Nghị quyết của Đảng sẽ đi vào cuộc sống khi năng lực, trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ ở cơ sở được và phát huy. Niềm tin của Nhân dân đối với Đảng được củng cố, tăng cường, đó cũng là giải pháp để ổn định tình hình từ cơ sở.

Văn Hải