Cập nhật: 22/03/2024 09:03:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, các Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh đang trở thành những miền quê đáng sống, vừa bảo tồn văn hóa truyền thống, vừa quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương, góp phần phát triển kinh tế cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Mỗi dịp đầu Xuân năm mới, nhiều địa phương tổ chức các lễ hội truyền thống, trong đó có các Làng văn hóa kiểu mẫu. Biết đến Làng văn hóa thôn Đồng Dong và lễ hội Xuống đồng xã Quang Yên, huyện Sông Lô được tổ chức vào dịp đầu Xuân mới Giáp Thìn năm 2024, chị Nguyễn Thị Hoài Linh ở xã Yên Thạch đến từ sớm trong ngày khai hội, thăm quan, trải nghiệm, đồng thời mua về cho gia đình nhiều đồ dùng đặc trưng văn hóa người dân tộc Cao Lan ở xã Quang Yên.

Giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Cao Lan đã trở thành nét đẹp văn hóa và khi có khu thiết chế văn hóa khang trang đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tín ngưỡng người dân thôn Đồng Dong. Từ đây những hoạt động tín ngưỡng, màu sắc trang phục, ẩm thực sẽ được quảng bá, đưa đến du khách trong và ngoài tỉnh khi đến tham quan.

Vốn yêu thích tìm hiểu những giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc,thăm quan địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhiều người dân làm Vlog, sử dụng mạng xã hội cùng đến làng văn hóa kiểu mẫu ghi lại hình ảnh góp phần giới thiệu đến người dân cùng đến trải nghiệm.

Phát triển du lịch tại các Làng văn hóa kiểu mẫu sẽ là điều kiện để bản sắc văn hóa, giá trị truyền thống được giữ gìn và phát huy, giúp các Làng văn hóa kiểu mẫu trở thành điểm du lịch hấp dẫn phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh.

Tiến Trang