Cập nhật: 22/03/2024 09:08:00
Xem cỡ chữ

Cùng với đường bộ, đường sắt, thời gian qua công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, nhờ đó tình trạng mất ATGT đường thủy trên địa bàn Vĩnh Phúc đã có chuyển biến tích cực.

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đảm bảo Trật tự ATGT đường thủy nội địa; ngay từ đầu năm lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp với Công an huyện và UBND các xã, thị trấn ven sông Hồng, sông Lô thuộc địa bàn các huyện Lập Thạch, Sông Lô, Vĩnh Tường, Yên Lạc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa, các quy định bắt buộc khi tham gia giao thông đường thủy cho chủ các bến thủy nội địa, các cơ sở đóng mới phương tiện thủy và những người thường xuyên tham gia giao thông đường thủy.

Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tổ chức nhiều lượt tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 175 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt gần 220 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chở hàng quá quy định; thuyền viên vi phạm nồng độ cồn.

Tuy nhiên, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa của một số chủ phương tiện, chủ bến và người dân còn hạn chế. Vì vậy, để đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng thì mỗi người dân cũng cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đường thủy, chỉ có như vậy mới có thể hạn chế tối đa những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Trường Giang