Cập nhật: 20/03/2024 09:14:00
Xem cỡ chữ

Để ngăn chặn hiệu quả các hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn, Công an Huyện Yên Lạc đã đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thực hiện. Qua đó, góp phần ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Mặc dù không phải là địa bàn phức tạp về buôn bán hàng giả, hàng lậu, tuy nhiên, để bảo vệ người tiêu dùng và xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, ổn định, Công an Huyện Yên Lạc đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để làm tốt đấu tranh, trấn áp tội phạm trong lĩnh vực này.

Lực lượng Công an Huyện Yên Lạc đã bám sát cơ sở nhằm nắm bắt thông tin kịp thời, tiến hành khảo sát những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các kho bãi, địa bàn có dấu hiệu trung chuyển, cất giấu hàng hóa giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đồng thời, nắm bắt tình hình từ xa, từ những nơi hàng hóa được xuất phát để kịp thời phát hiện, truy bắt, xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm. Từ đó, góp phần làm lành mạnh môi trường sản xuất kinh doanh, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, vận chuyển, mua bán hàng gian, hàng nhái, hàng giả.

Cùng với đó, chủ động phối hợp lực lượng chức năng tiếp tục làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hệ thống các doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng hóa.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, ý thức tuân thủ pháp luật của các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện ngày càng đuợc nâng cao. Góp phần không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về tội phạm, vận chuyển hàng cấm, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện.

Kiên quyết đấu tranh với tội phạm kinh tế, nhất là các hành vi gian lận thượng mại, buôn lậu mà lực lượng Công an huyện Yên Lạc đang thực hiện, chính là cơ sở quan trọng để giữ vững an ninh kinh tế, gây dựng niềm tin, tạo sự an tâm cho người dân và các nhà đầu tư kinh doanh sản xuất.

Tạ Hương