Cập nhật: 24/03/2024 16:04:00
Xem cỡ chữ

Vòng thi quốc gia của Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP quy tụ gần 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện.

Các thí sinh tại vòng loại quốc gia.

Các thí sinh tại vòng loại quốc gia.

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP năm 2024 (ACP World Championship 2024).

Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia mùa giải thứ 7 của cuộc thi tại Việt Nam đồng loạt diễn ra trên cả ba miền tại các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng thi quy tụ gần 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước.

Theo Ban Tổ chức, năm nay, cuộc thi ghi nhận số lượng đội tuyển tăng gần gấp đôi so với năm trước. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và sự lan tỏa của sân chơi này đối với đông đảo các bạn trẻ yêu thích thiết kế đồ họa trên toàn quốc. Trong số đó, học sinh phổ thông chiếm 45%, thí sinh cao đẳng chiếm 33% và đại học chiếm 22%.

Theo thể lệ, cuộc thi chia làm ba bảng đấu: Bảng A dành cho các trường đại học, học viện; bảng B dành cho các trường cao đẳng, trung cấp và bảng C dành cho các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở.

Vượt qua vòng loại Quốc gia, 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng đấu sẽ bước tiếp vào vòng chung kết quốc gia để lựa chọn ra 3 thí sinh là đại sứ ACP Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng Bảy tại Hoa Kỳ.

Đến với đấu trường quốc tế, các thí sinh sẽ được cọ xát, thi đấu với hàng trăm thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Các huy chương Vàng, Bạc, Đồng tương ứng với giải thưởng 8.000 USD, 4.000 USD và 2.000 USD.

Ngoài ra, các nhà vô địch quốc gia sẽ được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo."

Qua 7 mùa giải, Trung ương Đoàn mong muốn tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích để các đoàn viên thanh niên nâng cao năng lực công nghệ thông tin, ứng dụng và sáng tạo trên nền tảng số, từ đó phát huy vai trò tiên phong trong công cuộc Chuyển đổi Số Quốc gia.

Theo ông Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ của Trung ương Đoàn, thông qua các hoạt động thiết thực như Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới, Trung ương Đoàn mong muốn nâng cao nhận thức về vai trò của việc học tập, bồi dưỡng trình độ, kỹ năng số trong mỗi đoàn viên, qua đó tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức Đoàn, tham gia có hiệu quả hơn trong quá trình Chuyển đổi Số Quốc gia.

Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới là cuộc thi thường niên được tổ chức từ năm 2013 nhằm tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign.

Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13-22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm nghìn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ mỗi năm.

Ở các mùa giải trước, đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu vòng chung kết thế giới đã gặt hái được 1 huy chương Đồng, 2 giải khán giả bình chọn nhiều nhất thế giới cùng ba lần lọt vào top 10 thế giới./.

Theo (TTXVN/Vietnam+) - 24/03/2024

 https://www.vietnamplus.vn/250-thi-sinh-xuat-sac-tranh-tai-tai-cuoc-thi-vo-dich-thiet-ke-do-hoa-the-gioi-post936268.vnp