Cập nhật: 25/03/2024 08:09:00
Xem cỡ chữ

Chiều 19-3, tại Học viện Chính trị đã diễn ra Hội nghị thông tin Chuyên đề “Công tác thực thi pháp luật trên biển và kết quả xây dựng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Phạm Đức Lâm, Phó giám đốc Học viện Chính trị và 231 đại biểu là lãnh đạo các phòng, khoa, giảng viên và học viên đào tạo Cao cấp lý luận chính trị tại Học viện.

Xây dựng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

 Thiếu tướng Vũ Trung Kiên, Phó tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam thông tin tại hội nghị. 

Tại hội nghị, Thiếu tướng Vũ Trung Kiên, Phó tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam đã giới thiệu một số nét chính về hơn 25 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; làm rõ những đặc điểm, tình hình có liên quan đến kết quả thực thi pháp luật của Cảnh sát biển Việt Nam cũng như quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về xây dựng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Xây dựng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

 Toàn cảnh hội nghị. 

Thông qua chuyên đề, các đại biểu được bổ sung những kiến thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và công tác phối hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam với các lực lượng khác trong việc đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ chủ quyền quốc gia. Từ đó, vận dụng vào lĩnh vực công tác của từng đơn vị để thực hiện thống nhất chủ trương của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và thực thi pháp luật trên vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam.

Theo qdnd.vn - 19/03/2024

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/xay-dung-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-cach-mang-chinh-quy-tinh-nhue-hien-dai-769197