Cập nhật: 27/03/2024 08:04:00
Xem cỡ chữ

Tỉnh Bắc Kạn đã sẵn sàng cho sự kiện tuần văn hóa, du lịch 2024 diễn ra từ 27/4 đến 3/5/2024 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và quảng bá du lịch đặc sắc.

Tuần văn hóa, du lịch Bắc Kạn lần đầu tiên được tổ chức đồng thời trên địa bàn 4 huyện, thành phố tại tỉnh Bắc Kạn, với điểm nhấn là lễ khai mạc diễn ra tối 27/4 tại quảng trường thành phố Bắc Kạn. Trong đêm khai mạc, đáng chú ý là màn trình diễn múa bát của người Tày ở Bắc Kạn có sự tham gia của 1.000 người.

Trong suốt 1 tuần lễ, tại thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn, huyện Ba Bể và huyện Na Rì cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP, các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống và quảng bá các sản phẩm du lịch mới. Tại huyện Na Rì, Tuần văn hóa, du lịch gắn với Lễ hội chợ tình Xuân Dương truyền thống, trong khi tại huyện Chợ Đồn sẽ có các hoạt động gắn với trải nghiệm Chợ đêm ATK Chợ Đồn…

tuan van hoa du lich bac kan 2024 duoc to chuc tai 4 huyen, thanh pho hinh anh 1

Hồ Ba Bể sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong chuỗi sự kiện của Tuần Văn hóa, du lịch Bắc Kạn

Ông Trần Đình Thất - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cho biết: “Mục đích của Tuần lễ Văn hóa, du lịch Bắc Kạn 2024 sẽ có 2 nội dung trọng tâm đó là bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và gắn kèm là phát triển du lịch. Khác với những năm trước, mọi năm dịp này chỉ tổ chức hoạt động văn hóa hưởng ứng Ngày Văn hóa Việt Nam tại một địa bàn. Năm nay sẽ tổ chức trong một tuần lễ và điểm nhấn là sự kiện trình diễn múa bát của 1.000 người”.

Tại huyện Ba Bể - trung tâm du lịch của tỉnh Bắc Kạn, ngoài các hoạt động du lịch đặc trưng như trải nghiệm đi thuyền, tham quan các bản làng ven hồ, tham quan rừng quốc gia Ba Bể và thưởng thức các đặc sản địa phương... sẽ có các hoạt động nổi bật như khám phá động Thẳm Phầy, nơi được ví như hang Sơn Đoòng của Bắc Kạn; đi thuyền độc mộc trên hồ và tham gia giải chạy marathon quanh hồ Ba Bể.

tuan van hoa du lich bac kan 2024 duoc to chuc tai 4 huyen, thanh pho hinh anh 2

Điểm nhấn của Tuần Văn hóa, du lịch Bắc Kạn là màn trình diễn múa bát có 1.000 người tham gia

Bà Ma Thị Cử - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng mới một số hạng mục như hệ thống nhà vệ sinh, tôn tạo động Hua Mạ với hệ thống ánh sáng, đang triển khai chế tác thuyền độc mộc, tạo thêm một số điểm check-in, hệ thống xe điện cũng đã bắt đầu đưa vào hoạt động... Chúng tôi cũng đã thành lập được Hợp tác xã du lịch để quản lý, điều phối việc đưa đón hành khách tham quan”.

Theo Công Luận/VOV-Đông Bắc - 26/03/2024

https://vov.vn/du-lich/tuan-van-hoa-du-lich-bac-kan-2024-duoc-to-chuc-tai-4-huyen-thanh-pho-post1084962.vov