Cập nhật: 27/03/2024 09:16:00
Xem cỡ chữ

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 sẽ chính thức đăng ký dự thi từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5 theo hình thức trực tuyến.

Trong khoảng thời gian này, các thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp tại các đơn vị do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các trường phổ thông cấp tài khoản, mật khẩu cho thí sinh đang học lớp 12 và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông, các đơn vị đăng ký dự thi kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng của thí sinh.

Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh theo quy định.

Thu Hoài