Cập nhật: 27/03/2024 09:12:00
Xem cỡ chữ

Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu giải quyết việc làm cho 17.000 lao động trên địa bàn, trong đó tạo việc làm trong nước cho 16.000 lao động và đưa 1.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Để hoàn thành mục tiêu này, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm của Trung ương, của tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, nắm thông tin về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp. Triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, duy trì việc làm cho người lao động. Đẩy mạnh cho vay giải quyết việc làm từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và nguồn vốn của tỉnh ủy thác. Cập nhật thông tin thị trường lao động để hoàn thiện cơ sở dữ liệu thị trường lao động của tỉnh làm cơ sở hoạch định chính sách sử dụng nguồn nhân lực.

Tăng cường hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh để đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm. Đa dạng hóa các hình thức kết nối cung-cầu lao động, các dịch vụ cung ứng lao động cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tổ chức bồi dưỡng, nâng cao năng lực, cập nhật thông tin thị trường lao động, các văn bản, quy định mới về công tác giải quyết việc làm cho cán bộ làm công tác giải quyết việc làm các cấp.

Lưu Trường