Cập nhật: 27/03/2024 08:56:00
Xem cỡ chữ

Nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, đời sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, huyện Tam Dương đang tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tạo cơ hội việc làm cho người lao động, trong đó chú trọng nguồn vốn vay hỗ trợ, tuyên truyền tư vấn, giới thiệu việc làm.

Gia đình bà Hà Thị Ái, TDP Bảo Chúc, thị trấn Hợp Hòa tiếp cận nguồn tín dụng hỗ trợ việc làm được vay 50 triệu đồng.Từ nguồn vốn đó, gia đình đầu tư bổ sung con giống chăn nuôi bò và gà. Đến nay, việc chăn nuôi tại gia đình đạt hiệu quả và thường xuyên được Tổ tiết kiệm và vay vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội động viên, khuyến khích.

Qua tuyên truyền, vận động, và từ nguồn vốn được vay, đến nay 29 hộ dân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi đã lựa chọn mô hình chăn nuôi phù hợp với gia đình mang lại hiệu quả cao.

Huyện Tam Dương chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác giải quyết việc làm; Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với các địa phương, hội đoàn thể, Tổ Tiết kiệm và vay vốn rà soát đối tượng thuộc các chương trình tập trung cho vay đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; nước sạch, vệ sinh môi trường; nhà ở; xuất khẩu lao động,vay giải quyết việc làm.

Cùng với nguồn vốn cho vay thuộc chương trình của Trung ương thì các chương trình theo nguồn hỗ trợ từ tỉnh, huyện cũng được tuyên truyền rộng rãi đến người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất để từng đối tượng được tiếp cận, sử dụng đúng mục đích. Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo huyện Tam Dương giảm còn 0,48%, tiếp tục duy trì ở nhóm các địa phương trong tỉnh đạt kết quả cao trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Phương thức cho vay vốn tín dụng chính sách xã hội thông qua các tổ chức chính trị - xã hội đã và đang phát huy hiệu quả, ngày càng đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Từ đó góp phần giải quyết việc làm, phát triển kinh tế tích cực xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân.

Tiến Trang