Cập nhật: 27/03/2024 09:23:00
Xem cỡ chữ

Phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên không chỉ có ý nghĩa giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ mà còn tạo sung lực mới cho Đảng. Các em học sinh, sinh viên thế hệ trẻ tương lai của đất nước được đứng trong hàng ngũ của Đảng cũng là giải pháp để Đảng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài từ gốc.

Em Nguyễn Khánh Hà, Lớp 12A8 là 5 trong số 21 học sinh tới đây được Đảng ủy Trường THPT Ngô Gia Tự cử tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024. Các em học sinh xuất sắc, có thành tích cao trong học tập, rèn luyện đều nhận thức sâu sắc, mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Năm 2023, Trường THPT Ngô Gia Tự kết nạp được 7 học sinh vào Đảng, vượt mục tiêu huyện ủy Lập Thạch giao. Chú trọng đào tạo bồi dưỡng, phát hiện học sinh xuất sắc, tạo nguồn phát triển Đảng là giải pháp Đảng ủy Trường THPT Ngô Gia Tự triển khai phát triển Đảng trong học sinh nhà trường.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Xuyên giao chỉ tiêu kết nạp 13 đảng viên mới trong năm 2023. Kết thúc năm, Đảng ủy Trường đã kết nạp vượt mục tiêu đề ra, đáng chú ý phần lớn đảng viên mới là sinh viên.

Bằng các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, qua giao chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển Đảng cho người đứng đầu cấp ủy các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Năm 2023, mặc dù mới triển khai thực hiện Chỉ thị số 45 ngày 28/4/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường phát triển đảng trong học sinh, sinh viên” song trong năm qua, toàn tỉnh đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 399 quần chúng ưu tú, vượt 239 quần chúng so với chỉ tiêu giao; đã kết nạp được 59 đảng viên là học sinh, sinh viên, vượt 23 đảng viên so với chỉ tiêu giao, bằng cả số lượng học sinh, sinh viên được kết nạp vào Đảng trong hơn 03 năm từ năm 2020 đến khi ban hành Chỉ thị.

Kết quả công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên thời gian qua tạo sung lực mới cho Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Văn Hải