Cập nhật: 27/03/2024 09:08:00
Xem cỡ chữ

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), lực lượng Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) phối hợp với các đơn vị mở đợt cao điểm kiểm tra hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô. Trong đó, trọng tâm là kiểm tra đối với các xe hợp đồng vận chuyển học sinh tại các trường học; xe đưa, đón công nhân tại các khu công nghiệp... trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới” và bảo đảm TTATGT đường bộ, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch và thực hiện cao điểm kiểm tra hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô. Trọng tâm là kiểm tra đối với các xe hợp đồng vận chuyển học sinh, đưa, đón công nhân...

Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra tất cả các phương tiện giao thông hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên toàn tỉnh đến hết tháng 3/2024. Trong đó, chú trọng việc kiểm tra thường xuyên tại các khu, cụm công nghiệp, nơi có lưu lượng xe chuyên chở công nhân tham gia giao thông cao. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện pháp luật về ATGT; về kinh doanh vận tải phương tiện đưa đón học sinh tại các điểm trường.

Cùng với Sở Giao thông vận tải, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác phối hợp và tuần tra, kiểm tra các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với công an các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm trật tự xã hội, TTATGT tại các khu công nghiệp và khu vực cổng các trường học trên địa bàn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 20 trường hợp vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải hành khách và Luật Giao thông đường bộ, với các lỗi vi phạm chủ yếu như xe không dán phù hiệu kinh doanh vận tải; dừng, đỗ trái phép; chở quá số người quy định; không đóng cửa xe khi di chuyển… Ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức của chủ xe, lái xe, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và xử phạt các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

Trường Giang