Cập nhật: 29/03/2024 09:09:00
Xem cỡ chữ

Nhằm đánh giá khách quan, trung thực, toàn diện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính, các tiêu chí cải cách hành chính trong lực lượng Công an, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối với việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính của lực lượng Công an Nhân dân năm 2024.

Việc đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp bao gồm hai nội dung là đánh giá chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong lực lượng Công an và lấy ý kiến đánh giá của cơ quan, tổ chức đối với kết quả thực hiện một số tiêu chí cải cách hành chính của lực lượng Công an.

Đối tượng thực hiện là các đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được xác định trong các quyết định công bố thủ tục hành chính của Bộ Công an, bao gồm: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Phòng Cảnh sát giao thông; Công an các huyện, thành phố; Công an các xã, phường, thị trấn. Đối tượng được đo lường, lấy ý kiến đánh giá là các tổ chức, cá nhân đã thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an các đơn vị.

Các cơ quan chuyên môn thuộc HĐND, UBND tỉnh gồm Văn phòng HĐND và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công trong lực lượng Công an. Các đơn vị tiến hành đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị mình theo 05 mức độ từ “Rất hài lòng”, “Hài lòng”, “Bình thường”, “Không hài lỏng”, “Rất không hài lòng” đối với các tiêu chí tương ứng.

Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an tỉnh năm 2024 sẽ được tiến hành trên cơ sở kết hợp của phương pháp điều tra xã hội học và trực tiếp tổ chức thành lập Tổ công tác đến các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đo lường.

Mẫu điều tra xã hội học được xác định theo phương pháp ngẫu nhiên các trường hợp người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và nhận kết quả trong phạm vi thời gian diễn ra điều tra xã hội học.

Tạ Hương