Cập nhật: 29/03/2024 09:12:00
Xem cỡ chữ

Là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh, với mật độ dân số đông, thành phố Vĩnh Yên có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại, dịch vụ và đưa ngành này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn - Động lực cho tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Là địa bàn duy nhất của thành phố không có hoạt động sản xuất nông nghiệp, hơn 90% các hộ dân ở mặt đường có hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại. Với lợi thế là địa bàn trung tâm và vị trí vô cùng thuận lợi chính vì vậy, phường Ngô Quyền có đầy đủ các yếu tố để phát triển lĩnh vực dịch vụ thương mại, trong đó đặc biệt là kinh doanh các sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao. Để tiếp tục đưa thương mại dịch vụ phát triển nhanh, bền vững, UBND phường cũng đã có các giải pháp hỗ trợ cụ thể đối với người dân trên địa bàn.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại trên địa bàn phường rất đa dạng phong phú về loại hình, trong đó điển hình là kinh doanh: Quần áo thời trang, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống, tập trung chủ yếu ở các tuyến phố chính như Ngô Quyền, Trần Quốc Tuấn, Lê Xoay.

Theo đồ án quy hoạch của thành phố Vĩnh Yên xác định phường Khai Quang hướng tới trở thành Trung tâm Phát triển công nghiệp và Dịch vụ thương mại. Theo đó, cơ cấu kinh tế hướng đến tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ thương mại, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên có gần 700 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ; gần 8.000 hộ kinh doanh thương mại, khách sạn, nhà hàng, du lịch và dịch vụ khác. Đây là tiền đề rất quan trọng để thành phố Vĩnh Yên tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại dịch vụ theo hướng nhanh, bền vững. Từ đó, trở thành động lực quan trọng đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế của thành phố trong thời gian tới.

Hải Đăng