Cập nhật: 29/03/2024 09:05:00
Xem cỡ chữ

Đêm 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự; quyết định khởi tố bị can đối với 9 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định:xuất phát từ mâu thuẫn qua mạng xã hội, Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 2008, ở xã Yên Lập (Vĩnh Tường) và Phùng Văn Bình, sinh năm 2008, ở xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Tường) đã hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Tối 24/3, Thành cùng nhóm bạn của mình mang theo dao phóng lợn gắn tuýp sắt đi tìm nhóm của Bình. Khi gặp nhau, nhóm của Thành đã đuổi đánh nhóm của Bình làm hai thanh niên bị thương.

Sau khi đánh nhau với nhóm của Bình, nhóm của Thành trên đường đi về thì gặp một nhóm 5 nam thanh niên đi trên 2 xe mô tô ngược chiều, trong đó trên một xe có mang theo 1 két vỏ chai bia. Lúc này, một số đối tượng trong nhóm của Thành cho rằng có người trong nhóm 5 thanh niên ném vỏ chai bia vào nhóm Thành nên đã hô hào cả nhóm đuổi đánh. 5 thanh niên bị dồn đuổi đã mất lái ngã xuống đường làm hai thanh niên bị thương phải đi điều trị tại bệnh viện.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Huyện Vĩnh Tường đang tiếp tục điều tra mở rộng, triệu tập các đối tượng liên quan khác, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Ánh/Công an tỉnh