Cập nhật: 29/03/2024 15:05:00
Xem cỡ chữ

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Phúc có các đồng chí lãnh đạo Thanh tra tỉnh; Thanh tra các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tập trung vào Nghị định số 43 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Thanh tra; Nghị định số 03 của Chính phủ về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành; Nghị quyết số 37 của Quốc hội quy định việc các cơ quan thanh tra được trích một phần từ các khoản tiền thu hồi phát hiện qua thanh tra sau khi nộp vào ngân sách Nhà nước.

Trong đó, cụ thể những điểm mới về tổ chức và hoạt động của các cơ quan thanh tra; những điểm mới trong hoạt động thanh tra về việc xây dựng, ban hành kế hoạch thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, thủ trưởng cơ quan thanh tra; vấn đề thanh tra nội bộ. Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác thanh tra tại các đơn vị, địa phương.

Thông qua Hội nghị giúp các đại biểu cập nhật những nội dung, kiến thức mới về nghiệp vụ thanh tra, góp phần hoàn thiện các thủ tục hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra trong thời gian tới, nhằm bảo đảm cho hoạt động thanh tra ngày càng thuận lợi, đồng bộ, hiệu quả.

Kim Liên