Cập nhật: 03/04/2024 07:15:00
Xem cỡ chữ

Tỉnh Sơn La vừa tổ chức khảo sát đánh giá các sản phẩm du lịch, xây dựng Tour du lịch mới Hà Nội- Sơn La- Hủa Phăn (Lào) nhằm đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế, tiến tới xây dựng sản phẩm du lịch mới, tạo sức hấp dẫn cho du lịch Sơn La- Hủa Phăn cùng phát triển.

Theo đánh giá, khi kết nối giữa Sơn La với Hủa Phăn sẽ mang lại sức hấp dẫn mới để du khách khi đến Sơn La có thể dành thêm thời gian sang tham quan tại Lào. Đây là tour du lịch hứa hẹn khai thác hiệu quả trong thời gian tới.. Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết: "Nếu như khai thác được tốt tuyến du lịch từ khu du lịch quốc gia Mộc Châu sang đến Hủa Phăn, sang Sầm Nưa, không chỉ bạn có lợi thế để phát triển du lịch mà còn tạo cơ hội tăng sức hấp dẫn của du lịch Sơn La, du khách sẽ đến nhiều hơn, không chỉ ở các tỉnh, thành phố lớn đến từ Sơn La mà ngược lại khách có thể đền từ Thái Lan, Lào sang Sơn La".

phat trien, lien ket du lich son la - hua phan hinh anh 1

Khai mạc Ngày hội du lịch văn hoá Sơn La - Hủa Phăn năm 2024

Tỉnh Hủa Phăn cũng có rất nhiều tiềm năng về du lịch, với hơn 150 các khu danh thắng, di tích văn hóa lịch sử, nếu như 2 tỉnh xây dựng được tuyến du lịch  sẽ là cơ hội lớn để giới thiệu nét văn hóa đặc sắc đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Để phát triển, liên kết du lịch Sơn La - Hủa Phăn, điều quan trọng hai bên cần đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông, đồng thời, tạo thuận lợi cho du khách làm thủ tục thông quan.

Theo Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc - 02/04/2024

https://vov.vn/du-lich/phat-trien-lien-ket-du-lich-son-la-hua-phan-post1086454.vov