Cập nhật: 06/04/2024 09:33:00
Xem cỡ chữ

Nhằm thúc đẩy quảng bá về miền đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm năng du lịch Vĩnh Phúc đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, qua đó, thu hút du khách, nhà đầu tư đến Vĩnh Phúc tham quan và đầu tư xây dựng phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, các cấp, các ngành tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp triển khai đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Thời gian qua, các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động tăng cường liên kết, tạo điều kiện và là cầu nối thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm kết nối với các hãng lữ hành và du khách ngoại tỉnh và quốc tế nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa, du lịch, các sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh và các huyện, thành phố, sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch. 

Cùng với đó, việc lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch giúp tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư; thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh chủ động đầu tư máy móc, mở rộng sản xuất, cải tiến bao bì mẫu mã sản phẩm, xúc tiến thương mại, giúp nâng tầm các sản phẩm mang tính đặc trưng, lợi thế vùng miền, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc.

Thay đổi tư duy, cách làm du lịch bằng việc không ngừng đổi mới trong công tác quản lý các khu, điểm du lịch và bằng tinh thần, thái độ phục vụ của những người làm du lịch, mến khách của người dân, tăng cường kết nối phát triển du lịch là chìa khóa để du lịch Vĩnh Phúc bứt phá.

Cùng với việc tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch và đổi mới nâng cao chất lượng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch là giải pháp để khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch độc đáo của Vĩnh Phúc. Qua đó, đưa ngành công nghiệp “không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng dần tỷ trọng du lịch, dịch vụ trong giá trị sản xuất và tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Văn Hải