Cập nhật: 06/04/2024 09:19:00
Xem cỡ chữ

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm nay, Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội theo các Nghị quyết, kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Qua đó, thu ngân sách tỉnh đã đạt được nhiều con số tích cực ngay trong quý I/2024.

Trước bối cảnh chung của nền kinh tế còn khó khăn, tỉnh đã kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, điểm nghẽn trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tạo đà cho kinh tế - xã hội phát triển, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Kết quả, trong 3 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 8.544 tỷ đồng, đạt 27% kế hoạch năm, trong đó thu nội địa đạt 7.527 tỷ đồng, tăng 2% đạt 28% kế hoạch năm.

Năm nayVĩnh Phúc đặt mục tiêu tổng thu ngân sách đạt 31.765 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 26.365 tỷ đồng, thu thuế hải quan 5.400 tỷ đồng. Với quyết tâm về đích sớm nhiệm vụ thu ngân sách, tỉnh đặc biệt đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, mở rộng triển khai cung cấp các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế. Tăng cường quản lý hóa đơn điện tử trong các lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, nhà hàng, khách sạn...

Triển khai cổng dữ liệu thông tin về sàn thương mại điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động. Đồng thời, tập trung nguồn nhân lực giải quyết nhanh chóng những hồ sơ hoàn thuế đủ điều kiện, tháo gỡ nguồn vốn tức thì để doanh nghiệp có nguồn vốn quay vòng tài chính, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế./.

Vũ Hằng