Cập nhật: 06/04/2024 09:27:00
Xem cỡ chữ

Xác định giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức gìn giữ di sản văn hóa, lịch sử của quê hương, dân tộc, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Vĩnh Phúc đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Trong không khí cả nước hân hoan hướng về Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Trong những ngày tháng Tư lịch sử này, cô và trò Trường Tiểu học Tam Hồng 1 huyện Yên Lạc đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay", do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo bảo tận tình của cô giáo Phùng Thị Năm, các em học sinh lớp 5C này cũng đang hoàn thiện từng nét vẽ, tô màu cho các bức tranh về Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Chuẩn bị kỹ nội dung, đưa nhiều video, hình ảnh, dẫn chứng minh họa, đổi mới phương pháp giảng dạy để các yêu thích môn lịch sử là cách làm nhiều năm nay được cô giáo Nguyễn Hoàng Thúy áp dụng khi lên lớp cho các em học sinh trường THCS Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Từ sự đổi mới trên đã giúp các em học sinh cảm nhận tốt hơn về những giá trị lịch sử của dân tộc, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Sự đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử đã truyền lửa, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thanh thiếu nhi trong học tập, rèn luyện, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp dựng xây và phát triển Đất nước.

Nguyễn Toàn