Cập nhật: 06/04/2024 09:12:00
Xem cỡ chữ

Chi bộ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc vừa tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho em Nguyễn Thảo Vân, lớp 12 chuyên Địa và em Đỗ Gia Huệ, lớp 12 chuyên Văn. Đây là 2 học sinh không chỉ có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện mà còn luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động công tác Đoàn và các hoạt động của trường, lớp.

Là một trong những Chi bộ trực thuộc Thành uỷ Vĩnh Yên, trong những năm qua, cùng với lãnh đạo nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học, luôn đứng trong tốp đầu cả nước về học sinh đạt giải quốc gia và quốc tế, Chi bộ nhà trường đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, nhất là đảng viên là học sinh; thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho các em học sinh học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong học sinh, đoàn viên, thanh niên, gắn với phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Đảng, “ươm mầm” những “hạt giống đỏ” cho Đảng, góp phần củng cố, xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên. Trong năm 2023 và quý I/2024, chi bộ đã tổ chức kết nạp được 8 học sinh vào Đảng.

Việc kết nạp đảng viên đối với các em học sinh ưu tú trong trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nói riêng và các trường học nói chung không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước phát triển văn minh, giàu mạnh.

Trung tâm VHTT&TT Thành phố Vĩnh Yên