Cập nhật: 07/04/2024 09:00:00
Xem cỡ chữ

Cuộc thi âm nhạc Quốc tế Chicago (CIMC) tự hào là một trong những cuộc thi âm nhạc cổ điển thường niên uy tín trên thế giới với đông đảo thí sinh đăng ký dự thi mỗi năm. Cuộc thi mở ra cơ hội cho các thí sinh theo đuổi đam mê cũng như tạo bệ phóng cọ xát với môi trường trình diễn chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế. Vinh dự, tự hào trong vòng chung khảo vừa được tổ chức tại khu vực phía Bắc em Nguyễn Chấn Phong, Học Viện Nghệ Thuật AMA, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã vinh dự lọt vào vòng chung kết sẽ được diễn ra ở thành phố Chicago, Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Xuất thân trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ em Nguyễn Chấn Phong đã có ước mơ sau này trở thành một nghệ sĩ chơi Piano đi biểu diễn khắp năm châu. Với mong muốn con trai phát triển toàn diện, chân, thiện, mỹ nên gia đình chị Trần Thị Huyền, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên đã luôn đồng hành, tạo điều kiện hết mức cho con theo đuổi ước mơ.

Là người trực tiếp dạy bảo Chấn Phong ngay từ những ngày đầu theo đuổi đàn Piano, thạc sĩ âm nhạc Nguyễn Thị Thu Thủy, Học Viện Nghệ Thuật AMA đã phát hiện ra ở em học sinh này có tố chất năng khiếu, cảm thụ âm nhạc rất tốt mà không phai ai cũng có được.

Tại vòng chung khảo Cuộc thi âm nhạc Quốc tế Chicago (CIMC) vừa được tổ chức tại khu vực phía Bắc, em Nguyễn Chấn Phong đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thi sinh đến từ các trường chuyên nghiệp âm nhạc trong khắp cả nước để ghi tên mình tại vòng Chung kết sẽ diễn ra ở thành phố Chicago, Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh áp lực học tập, thi cử căng thẳng như hiện nay thì việc nhiều em học sinh tìm đến với âm nhạc sẽ giúp các em thư giãn, phát triển năng lực thẩm mĩ, đạo đức, trí tuệ, thể chất toàn diện.

Nguyễn Toàn