Cập nhật: 10/04/2024 07:39:00
Xem cỡ chữ

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 đã đạt nhiều kết quả nổi bật với doanh thu 140 tỷ đồng, cao nhất trong 20 năm qua. Kết quả này đã tăng 33,3% so với năm 2023 và tăng 16,67% so với năm 2019. Thông qua các kỳ Ngày hội du lịch, TP.HCM đã làm tốt vai trò trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 đã thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9. Ngày hội năm nay có hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023).

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động của Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 ước đạt hơn 140 tỷ đồng. Đại diện công ty Đất Việt Tour cho biết năm nay gian hàng chứng kiến nhu cầu du lịch tăng mạnh. Nhiều người muốn tận dụng cơ hội mua tour giảm giá, hưởng các khuyến mại chỉ áp dụng trong Ngày hội lần này. Thông tin vé máy bay có thể tăng cao cũng là động lực để nhiều du khách đặt mua tour sớm.

ngay hoi du lich tp.hcm 2024 dat doanh so cao nhat tu truoc den nay hinh anh 1

Nhộn nhịp du khách trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024

Ghi nhận của phóng viên VOV.VN, phần đông khách tham quan tìm kiếm thông tin về tour nước ngoài, nhiều người chốt tour ngay tại Ngày hội để tận dụng các ưu đãi, nhất là những tour đường dài nhưng đang có giá thấp hơn bình thường.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin của một doanh nghiệp du lịch cho biết doanh thu Ngày hội năm nay đã cao gấp gần 4 lần so với tổng doanh thu 4 ngày hội chợ năm ngoái. "Các tour nước ngoài được khách quan tâm nhiều như tour Bắc Âu, Đông Âu, Hàn Quốc, tour Nhật Bản giá tiết kiệm, tour Singapore và Thái Lan. Điều đặc biệt năm nay là khách đăng ký mua tour mức giá cao theo nhóm đông (nhóm gia đình), nhiều nhóm 5 - 8 người, cao nhất có nhóm 12 người".

ngay hoi du lich tp.hcm 2024 dat doanh so cao nhat tu truoc den nay hinh anh 2

Du khách tìm mua tour nước ngoài

Sau 4 ngày tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 với nhiều sự kiện và hoạt động vui chơi - giải trí nổi bật, gian hàng một doanh nghiệp du lịch đã chào đón hơn 12.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 6.600 booking đặt tour du lịch ưu đãi tại Ngày hội. Nhiều đại lý bán vé máy bay, đơn vị tổ chức chuyến bay thuê chuyến (charter) đến tìm hiểu các sản phẩm đường bay và dịch vụ.

Nổi bật tại gian hàng này là tour charter Thái Lan với giá chưa tới 5 triệu đồng, chỉ có tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 nên đã thu hút sự quan tâm lớn. Mới đây, các doanh nghiệp du lịch này đã phối hợp tổ chức thành công chuỗi chuyến bay charter kết nối TP.HCM/Đà Nẵng (Việt Nam) với các điểm đến Fukushima/Kagawa (Nhật Bản), tăng thêm sự lựa chọn cho khách du lịch giữa 2 quốc gia.

ngay hoi du lich tp.hcm 2024 dat doanh so cao nhat tu truoc den nay hinh anh 3

Gian hàng thu hút rất đông khách tham quan.

Trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024, gian hàng một doanh nghiệp du lịch khác đã thu hút hơn 8.000 du khách, chủ yếu nhờ hoạt động "Vòng quay may mắn - Quay là trúng" với nhiều giải thưởng du lịch giá trị với mức giá "0 đồng" đã thu hút đông đảo khách tham quan.

Ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Marketing của doanh nghiệp du lịch này cho biết đơn vị đã ghi nhận sự đột phá về doanh thu bán hàng lên đến hơn 3,4 tỷ đồng, vượt xa kỳ vọng ban đầu. Trong đó, các tour nước ngoài kèm theo nhiều ưu đãi đã thu hút sự quan tâm lớn từ du khách, như tour như Hà Nội - Nhật Bản 6N5Đ, TP.HCM - Thái Lan 5N4Đ... giúp việc lựa chọn tour với khách hàng trở nên thú vị và tiết kiệm hơn.

ngay hoi du lich tp.hcm 2024 dat doanh so cao nhat tu truoc den nay hinh anh 4

Gian hàng thu hút hơn 8.000 du khách nhờ các hoạt động trò chơi, tặng quà.

Đánh giá chung về Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội lần này tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm. Các chương trình quảng bá du lịch rất thiết thực, vừa phù hợp với thực tiễn, vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển; hướng tới tương lai xanh hơn, bền vững hơn, sống động hơn cho ngành du lịch của TP.HCM cũng như cả nước”.

Thông qua các kỳ Ngày hội du lịch, TP.HCM đã làm tốt vai trò trung tâm du lịch hàng đầu để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp trên cả nước mang lại nhiều hành trình du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách được khám phá, trải nghiệm, thoả thích lựa chọn và chuẩn bị những trải nghiệm du lịch hấp dẫn nhất, thú vị nhất cho dịp lễ 30/4 - 1/5 và trong mùa hè sắp tới.

Theo Hải Nam/VOV.VN - 09/04/2024

 https://vov.vn/du-lich/ngay-hoi-du-lich-tphcm-2024-dat-doanh-so-cao-nhat-tu-truoc-den-nay-post1087657.vov