Cập nhật: 14/04/2024 09:07:00
Xem cỡ chữ

Xây dựng mô hình phát triển kinh tế nông thôn là một trong những yếu tố quan trọng giúp các địa phương trên địa bàn tỉnh nhanh chóng về đích xã nông thôn mới nâng cao. Qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tận dụng quỹ đất gần 2 ha của gia đình, anh Ngô Văn Hùng, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên đã đầu tư hơn 500 triệu đồng cho hệ thống chuồng trại để nuôi gà thịt cung cấp ra thị trường. Với diện tích chuồng nuôi hơn 6.000m2, gia đình anh duy trì nuôi khoảng 1 vạn con gà, lúc cao điểm lên đến khoảng 2 vạn con. Trung bình mỗi năm anh xuất bán 4 lứa gà, thu nhập hơn 400 triệu đồng.

Xã Quất Lưu vừa được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh việc chú trọng phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, những năm gần đây, xã đã tận dụng các lợi thế sẵn có tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế nông nghiệp, để nâng cao thu nhập, tạo giá trị cao trong sản xuất.

Đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế theo hướng hàng hóa, đang được nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh áp dụng phù hợp với điều kiện tự nhiên, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân. Để Nhân dân thực sự là người thụ hưởng thành quả của nông thôn mới nâng cao.

Vũ Hằng