Cập nhật: 14/04/2024 09:10:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh tại các bậc học được triển khai thường xuyên, qua nhiều cách làm, biện pháp phù hợp nhằm giáo dục các em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân khi đến lớp; phối hợp với gia đình tăng cường nhận thức về dinh dưỡng, phòng ngừa dịch bệnh nhằm tạo điều kiện cho các em có được môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Xuyên suốt trong năm học, công tác chăm sóc sức khỏe từ chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thân thể, đến nhận biết những đồ dùng, vật dụng có thể gây thương tích, vệ sinh cá nhân đều được mỗi giáo viên trường Mầm non Phương Khoan, huyện Sông Lô trực tiếp chỉ dẫn học sinh khi các em đến trường. 

Bằng những hình ảnh trực quan, cô giáo hướng dẫn các em sử dụng đúng đồ dùng bảo hộ cơ bản, thường xuyên rửa tay vệ sinh hàng ngày, phối hợp với gia đình theo dõi sức khỏe, tăng cường chế độ dinh dưỡng vào thời điểm thời tiết giao mùa. Đồng thời, chủ động rà soát thiết bị, vật tư, thuốc y tế đảm bảo sẵn sàng các điều kiện kịp thời xử lý tình huống diễn biến sức khỏe của học sinh khi đến trường.

Công tác phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em và phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo đến các trường học, duy trì mô hình trường học an toàn. Tăng cường các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em như bữa ăn bán trú, giấc ngủ, an toàn vệ sinh đồ dùng học tập, phòng chống dịch bệnh.

Việc chủ động trong thực hiện các biện pháp chăm sóc, đảm bảo sức khỏe ban đầu cho học sinh khi đến trường giúp các em có điều kiện phát triển về thể chất, tinh thần nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh, nâng cao sức khỏe để các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Tiến Trang