Cập nhật: 14/04/2024 09:08:00
Xem cỡ chữ

Huyện Lập Thạch tổ chức Hội thao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) dành cho tổ liên gia an toàn PCCC và lực lượng dân phòng nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn về tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC.

Tại hội thao, 400 vận động viên của 40 đội tuyển lực lượng PCCC dân phòng và 20 đội tuyển tổ liên gia an toàn PCCC đại diện cho 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lập Thạch đã tham gia thi các nội dung tập thể chạy tiếp sức 4x100m và 4x50m chữa cháy, di chuyển tài sản trong đám cháy, cứu người bị nạn...Tất cả các đội tham gia Hội thao đã nỗ lực thao tác nghiệp vụ một cách nhanh nhất, tránh sai sót ít nhất và đã hoàn thành tốt bài thi của mình, thể hiện các kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuần thục.

Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ là dịp để các Tổ, Đội PCCC thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC, đảm bảo sẵn sàng và xử lý mọi tình huống cháy nổ xảy ra ngay từ ban đầu; hạn chế thấp nhất về thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Thông qua Hội thao là dịp để tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện công tác PCCC&CNCH, nêu cao tinh thần phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất do cháy nổ gây ra.

Qua đây để các lực lượng PCCC&CNCH trên địa bàn từ chuyên nghiệp đến các Tổ liên gia, Đội PCCC cơ sở đánh giá lại cách xử lý đám cháy, công tác cứu nạn cứu hộ, công tác phối hợp giữa các thành viên trong thực hiện PCCC&CNCH, triển khai hiệu quả các mô hình an toàn PCCC&CNCH đáp ứng phương châm “4 tại chỗ”.

Minh Ánh/Công an tỉnh